Nhảy tới nội dung

Quản Lý Đối Soát

Chức Năng - Ý Nghĩa

  • Kiểm tra thanh toán Tiền Thu Hộ SuperShip thanh toán cho khách hàng
  • Kiểm tra các cước dịch vụ phát sinh của từng lần đối soát với từng mã đơn hàng

Thao tác

Tra cứu thông tin

Bước 1:

  • Vào mục Đối Soát

QLĐS

  • Quan sát tổng quát về Thông tin dòng tiền trên tổng tất cả các đơn hàng

QLĐS

Bước 2: Tìm Kiếm Thông Tin

  • Nhập thông tin cần tìm tại Chỉ Mục Tìm Kiếm, chọn Tìm Kiếm

QLĐS

Bước 3: Xem Thông Tin

  • Xem thông tin tổng quan hoặc muốn xem thông tin chi tiết bấm Xem/Tải Excel
  • Khách hàng có thể xem được thông tin chuyển khoản của mã đối soát đang ở trạng thái nào: Chưa Chuyển/Đã Chuyển

QLĐS

Diễn giải chi tiết:

a) Cột Đối Soát:

  • Đã Chuyển/Chưa Chuyển: thể hiện việc SuperShip đã chuyển khoản cho khách hàng hay chưa. Nếu Chưa Chuyển sẽ có hiển thị thời gian Dự Kiến Chuyển Tiền tương ứng. Nếu Đã Chuyển sẽ có thông tin về thời gian đã chuyển.
  • Khách hàng có thể xem được thông tin chuyển khoản của đơn hàng đang ở trạng thái nào

b) Cột Tổng Đơn: thể hiện số đơn hàng mà SuperShip đối soát trong lần đối soát này
c) Cột Thành Công: thể hiện số đơn hàng giao thành công trong tổng số đơn đối soát
d) Cột Phần Thu: thể hiện các khoản mà SuperShip đã thu của khách hàng hoặc người nhận hàng
e) Cột Phần Phí: thể hiện các khoản phí mà SuperShip thu dựa trên chính sách SuperShip cung cấp cho khách hàng, ví dụ: phí giao hàng, phí bảo hiểm, phí hàng đổi,…và phí chuyển khoản ngân hàng
f) Cột Thực Nhận: được tính dựa trên tổng số Phần Thu trừ cho tổng Phần Phí. Số Thực Nhận là số mà SuperShip thanh toán cho khách hàng theo chính sách SuperShip cung cấp cho khách hàng đã trừ các khoản phí

Thực Nhận = Thu Hộ + Trả Trước + Khuyến Mãi - Phí Giao Hàng - Phí Chuyển Hoàn - Phí Bảo Hiểm - Phí Hàng Đổi - Phí Đổi Địa Chỉ

QLĐS

Các Trường Hợp Đặc Biệt

1. Không nhận được thanh toán

Lỗi giao dịch ngân hàng

SuperShip uỷ quyền cho Ngân Hàng trực tiếp đi lệnh thanh toán cho Khách hàng nên khi Ngân hàng hoàn tất thanh toán hệ thống sẽ chuyển trạng thái Đã Chuyển. Trường hợp trong ngày không nhận được thanh toán, Khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900.636.152 phím 2 để được kiểm tra và hỗ trợ.

Mã Đối Soát trước đó quá nhỏ nên chưa thanh toán

  • Nếu mã đối soát là một số rất nhỏ ( <10.000 đồng) nên không thể đi lệnh thanh toán nên mã đối soát sẽ để chế độ Chưa Chuyển
  • Khi phát sinh thêm mã đối soát sau đủ điều kiện tổng đối soát lớn hơn 10.000 đồng thì SuperShip sẽ thanh toán toàn bộ

Ví dụ:

  • Đối soát A170623.S771621.O92E ngày 17/06/2023 thực nhận là 3.000đ (vì nhỏ quá nên không thể đi lệnh thanh toán, mã đối soát vẫn Chưa Chuyển)
  • Đối soát A200623.S771621.LGTH ngày 20/06/2023 thực nhận là 1.390.700đ
  • SuperShip Việt Nam sẽ thanh toán cho khách hàng 1.393.700đ (= 3.000đ + 1.390.700đ) và cả hai đối soát A200623.S771621.LGTH và A170623.S771621.O92E sẽ được chuyển cho khách hàng một lần và bấm Đã Chuyển vào ngày 21/06/2023

2. Số tiền nhận được thấp hơn số tiền đối soát

Mã Đối Soát trước đó là mã âm nên khi phát sinh mã dương sẽ được cấn trừ cước mã âm

  • Khi mã đối soát đầu là số âm (khách hàng đang nợ SuperShip) thì khi phát sinh thêm mã đối soát dương thì sẽ cấn trừ phần mã âm
  • SuperShip sẽ thanh toán nếu số thực nhận > 10.000đ và cả hai mã sẽ chuyển sang chế độ Đã chuyển

Ví dụ: Khách Hàng

  • Đối soát A150623.S472315.ICR4 ngày 15/06/2023 thực nhận là -30.000đ
  • Đối soát A200623.S472315.DCQ0 ngày 20/06/2023 thực nhận là 125.700đ
  • SuperShip Việt Nam sẽ thanh toán cho khách hàng 95.700đ (= 125.700đ - 30.000đ) và cả hai mã đối soát A150623.S472315.ICR4 và A200623.S472315.DCQ0 sẽ được Chuyển cho khách hàng và bấm Đã Chuyển vào ngày 21/06/2023

3. Mã Đối Soát có Thực Nhận bằng 0 đồng

Khi Khách gửi đơn đã có nhập Phí Trả Trước bằng với Phí Giao Hàng phát sinh nên Thực Nhận bằng 0 đồng